Wednesday, September 26, 2007

ABOUT WIKI PILIPINAS

Ang Wiki Pilipinas ayon sa aking nabasa ay katulad ito ng Encyclopedia o Dictionary na maaaring pagkuhaan ng kaalaman upang makatulong sa atin.Lalo na sa mga mag-aaral na katulad ko.Dito tayo nakakakuha ng karagdagang kaalaman.Halimbawa nito kapag meron tayong Takdang-Aralin o Assignment,maaari tayong matulungan nito o dito tayo makakakuha ng maisasagot sa ating assignment.Dahil isa ito sa pinaka-importanteng bagay sa ating buhay lalo na sa mga mag-aaral.Kinakailangan ito sa ating pag-aaral para magkaroon tayo ng karagdagang kaalaman.Kailangan natin ito isabuhay upang malaman natin na ito'y pinakamahalaga.Nakakatulong din ito kapag may pinapa-research sa atin ang ating mga guro.Nakakakuha din tayo dito ng other information lalo na kapag meron tayong report.
Ayon sa nabasa ko din tungkol sa Wiki Pilipinas ay matututo din tayo ng Spelling kapag itoy ating laging binabasa o binubuksan dito sa www.Wikipilipinas.Org.Natututo din tayo na makapag-intindi ng English words sa pamamagitan ng pagbabasa nito.Para sa akin ang wiki pilipinas ay nakakatulong sa lahat ng tao kahit hindi mag-aaral.Pwede rin ito sa mga nagtatrabaho o mga nasa company na my negosyo.Dahil maaari din sila makakuha doon ng information about sa kanilang company.
Kaya para sa akin ang Wiki Pilipinas ay maaari kang matulungan sa lahat ng bagay.

1 comment:

danreb said...

Pasensiya na pero Ako, di nasisiyahan sa mga impormasyon sa wikipilipinas,Dismayado ako,walang gaanong matututunan pagdating sa technology, sa nakikita ko mas madami ang tsismis sa kwentong di pakikinabangan sa wikipilipinas.

Sinubukan ko mag search ng impormasyon doon at wala akong makuhang magandang resulta. kung gusto mong mag-aral pumunta ka sa wikipedia.org tapos i compare mo ang knowledge na mababasa mo doon makikita mo ang malaking pagkakaiba.