Wednesday, September 19, 2007

ANG TUNGKOL SA AKING BUHAY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Ako si Precious Alvarez,bunso at nag-iisang babae sa 3magkakapatid.

Noong 6yrs.old ako,sumali ako sa Church namin sa Tambourine Dance at doon nalaman ng magilang ko na may talent pala ako sa pagsasayaw,hanggang sa lumaki ako at dumami kami.Dati 8 lang kaming tinuturuang sumayaw,pero ngayon nagpapasalamat ako sa Panginoon dahil dumami kami at ang name na ng Tambourine Dance ay Creative Dance Ministry(CDM).Noon sa Church lang kami sumasayaw to Praise&Worship(P&W)God,pero ngayon sumasayaw na din kami sa ibang lugar lalo na pag-iniimbitahan kami ng iba pang Churches.Nakasanayan ko na ang buhay na ito,mag-aral ng mabuti at magpuri o manalig sa Panginoon.Kaya simula noon ang schedule ko kapag monday-friday sa school tapos saturday-sunday sa Church naman.Dahil kapag sat.kami nagpapractice ng kapwa ko dancer.Bago kami magpractice ng Tambourine Patterns,P&W for the sun.service,Ballet Steps&etc.,kami muna ay nagdedevotion,means about the Word of God!!!Kaya napakasaya namin magkakasama sa CDM!Ngayong College na ako,na iba na ang sched.ko,naging mon.-sun.na pasok ko.Kaya minsan hindi na ako nakakapagpractice kapag sat.sa Church pati na rin sun.,pero alam kong naiintindihan nila ako.Madami din naman kaming College,kaya minsan nag-eexuse kami na hindi kami makakapagpractice dahil may pasok kami o my gawain kami sa school.

But Thank God dahil kahit mas madami akong ginagawa sa pag-aaral ko kaysa sa Church or sa Ministry namin,binibigyan pa rin niya ko ng more Blessings pati na rin sa Family ko!!!!!!!!!!!

(Eto po ang tungkol sa aking buhay!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!)

3 comments:

rnhy said...

hmmmmm bagay nga sau dancer sa church.....mukha ka kcng maamo...flexible p ktawan mu
hmmmm mgandang gawain ang mga pinaggagawa mo sa buhay..
ako kc lumayo n ako sa diyos..joke sa tahanan lng niya hehehe wag mo n nga intindihin cnbi ko astig ung blog.....pagpatuloy mo lng ang mgandang gawain mo....

maimbenta said...

wow!masyado nmang makulay ang buhay mo...hehehe

aeszel said...

ang kulay namn ng buhay mo...[parang gulay]...hEhEhE...
Eniwiez,ipagpatuloy mo yan..
tama yan, iencourage mo din yung ibang nawawala sa landas...
pagpalain ka nawa ng Diyos...
Gudluck na lang sa aten sa finals & kta kits na lng sa [MCDO?..]..ndi ah.. sa next sem... Bye2!...